Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Từ hôm nay hãy bỏ ngay 6 thói quen xấu có hại sức khỏe này

Khi chúng ta nghĩ về thói quen xấu, chúng ta thường có ý nghĩa như hút thuốc hoặc ăn đồ ăn vặt, nhưng có một số thói quen tưởng là bình thường đến nỗi ai cũng làm mà không nhận ra nó thực sự không hoàn toàn tốt cho sức khỏe hoặc làm phiền những người xung quanh.

Hóa ra rằng, có một số thói quen hàng ngày của bạn có thể làm bạn tổn hại nhiều sức khỏe nhiều hơn là khỏe mạnh. Dưới đây là danh sách 10 thói quen đó. Hãy xem bạn mắc phải mấy thói quen nhé.

1. Mặc quần áo chật khi ngủ

Từ hôm nay hãy bỏ ngay 6 thói quen có hại này, đặc biệt là thói quen thứ 5 hầu như chị em nào cũng mắc phải - Ảnh 1.

Vì giấc ngủ rất liên quan đến sức khỏe thể chất và cả tinh thần nên các yếu tố ảnh hưởng đến giấc ngủ đều cần được xem xét nghiêm túc. Mặc quần áo đi ngủ có khiến bạn đặt mình vào nguy cơ phát triển các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hay không?

Thực sự, mặc quần áo chật khi ngủ không phải là một ý tưởng hay. Mặc đồ quá chật có thể ảnh hưởng đến tuần hoàn máu, cuối cùng bạn sẽ trở nên quá nóng và khó chịu. Ngay cả khi bạn không tỉnh giấc do quần áo chật thì nó sẽ làm rối loạn chất lượng giấc ngủ của bạn.

2. Chải răng quá mạnh

Từ hôm nay hãy bỏ ngay 6 thói quen có hại này, đặc biệt là thói quen thứ 5 hầu như chị em nào cũng mắc phải - Ảnh 2.

Nghe thì có vẻ chải răng mạnh mẽ một chút sẽ làm cho răng bạn sạch hơn, nhưng sự thực lại hoàn toàn khác. Tiến sĩ Kari Woo của phòng khám nha khoa Issaquah, Mỹ, nói rằng: Đánh răng quá mạnh là lỗi thường gặp nhất các bệnh nhân của ông mắc phải trong thói quen chăm răng miệng. Việc làm này hoàn toàn có thể gây hại cho nướu và răng, cụ thể là:

- Tụt nướu

- Mất xương xung quanh răng

- Mất răng

- Răng nhạy cảm, đặc biệt là với nhiệt độ nóng và lạnh

- Hỏng men răng

Đánh răng với lực vừa phải sẽ bảo vệ nướu răng và men răng của bạn tốt hơn.

3. Ám ảnh với những thứ ngoài tầm kiểm soát của bạn

Từ hôm nay hãy bỏ ngay 6 thói quen có hại này, đặc biệt là thói quen thứ 5 hầu như chị em nào cũng mắc phải - Ảnh 3.

Bạn không thể thay đổi những gì người khác làm, chính vì vậy, nếu như bạn cứ bận tâm về những điều đó thì chỉ thêm rước những khó chịu vào người. Sự khó chịu sẽ tăng dần cấp độ, về sau có thể dẫn đến stress. Sự căng thẳng liên tục giải phóng một loại hormone chịu trách nhiệm cho tất cả các loại vấn đề sức khỏe thể chất và tinh thần - lo âu, trầm cảm, các vấn đề dạ dày, và thậm chí cả bệnh tim.

Tốt hơn, hãy sử dụng thời gian và năng lượng của bạn để tự cải thiện mọi thứ tốt hơn cho mình. Nói như vậy không có nghĩa là khuyên bạn thờ ơ với mọi việc mà là không nên để bản thân bị ám ảnh về điều gì đó bạn không kiểm soát được. Hãy nhớ rằng, gia đình và bạn bè của bạn cần bạn luôn khỏe mạnh và hạnh phúc. Và bạn cũng nên quan tâm đến bản thân mình hơn!

4. Lạm dụng thuốc giảm đau

Từ hôm nay hãy bỏ ngay 6 thói quen có hại này, đặc biệt là thói quen thứ 5 hầu như chị em nào cũng mắc phải - Ảnh 4.

Khi không được sử dụng đúng cách, thuốc giảm đau có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe hơn là những tác dụng mà người dùng kì vọng nó mang lại. Những tác dụng do lạm dụng thuốc giảm đau mang lại có thể bao gồm: Thay đổi về ngoại hình, ví dụ như: Giãn hoặc co thắt đồng tử, thay đổi về trọng lượng và mắt đỏ ngầu...

Một số dấu hiệu chung của tình trạng ngộ độc và lạm dụng thuốc giảm đau có thể bao gồm:

- Buồn ngủ

- Kém tập trung

- Có vấn đề về trí nhớ

- Táo bón

- Tốc độ thở chậm hơn

- Phản ứng và chuyển động chậm hơn

- Sự thờ ơ

- Tâm trạng lâng lâng

- Phiền muộn

Đặc biệt, lạm dụng nghiêm trọng một số thuốc giảm đau có thể làm tăng nguy cơ loét và thậm chí chảy máu bên trong cơ thể.

5. Mang giày cao gót hoặc dép xỏ ngón mỗi ngày

Từ hôm nay hãy bỏ ngay 6 thói quen có hại này, đặc biệt là thói quen thứ 5 hầu như chị em nào cũng mắc phải - Ảnh 5.

Giày cao gót trông tuyệt vời, làm cho đôi chân của bạn trông dài hơn và làm cho bạn cảm thấy đẹp cũng như thanh lịch hơn nhiều. Nhưng hãy nhớ rằng việc sử dụng chúng hàng ngày trong thời gian dài có thể khiến bạn tổn hại khá nhiều về sức khỏe. Khi đi giày cao gót, lưng dưới của chúng ta tự động đẩy về phía trước và nó đẩy hông và cột sống ra khỏi liên kết, đặt thêm áp lực lên đầu gối, có nghĩa là trọng lượng cơ thể của chúng ta không phân bố đều trên đôi chân.

Mặc dù dép xỏ ngón thuận tiện hơn và có vẻ như nó không tác động quá nhiều đến cột sống như giày cao gót nhưng nó cũng có thể gây ra vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Bởi vì duy nhất là hoàn toàn bằng phẳng, bàn chân có thể bắt đầu phẳng. Đi dép xỏ ngón thường không đủ hỗ trợ chân nên sẽ làm cho gót chân trượt ra và đặt thêm căng thẳng trên mắt cá chân.

Nếu muốn đi 2 loại giày dép này, tốt nhất bạn không nên đi mỗi ngày, chỉ đi khi cần thiết. Làm được như vậy là cơ thể bạn sẽ cảm ơn bạn rất nhiều.

6. Thay thế bữa sáng bằng sinh tố

Từ hôm nay hãy bỏ ngay 6 thói quen có hại này, đặc biệt là thói quen thứ 5 hầu như chị em nào cũng mắc phải - Ảnh 6.

Bạn có thể nghĩ rằng thay thế bữa ăn sáng bằng món sinh tố là một sự lựa chọn lành mạnh. Nhưng các nhà dinh dưỡng cảnh báo rằng món sinh tố thông thường chủ yếu là trái cây, nước và sữa hạt thường có quá nhiều đường. Mặc dù rõ ràng trái cây tốt cho bạn nhưng ăn quá nhiều cùng lúc sẽ vẫn làm tăng lượng đường trong máu của bạn và tăng mức insulin của bạn, nói cách khác, dẫn đến tăng cân.

Nguồn: BS/Rd

0 nhận xét:

Đăng nhận xét